Sau GSM, VinFast tiếp tục cung cấp xe điện cho 1 hãng taxi truyền thống

Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi sẽ mua và thuê hơn 500 xe ô tô điện của VinFast để hoạt động kinh doanh taxi điện tại Lâm Đồng, Bình Định và các khu vực khác
xe điện VinFast của Lado

Các xe điện của VinFast mà Lado đang vận hành

Ngày 27/3, Lado đã ký hợp đồng đặt mua từ VinFast 40 xe VF e34, bổ sung vào đội xe điện VF e34 đã đi vào vận hành chuyên nghiệp.

Song song với việc mua mới, Lado cũng đã ký hợp đồng thuê 300 xe VF e34 và 200 xe VF 5 Plus thông qua Công ty GSM. Thời hạn thuê là 42 tháng kể từ ngày ký hợp đồng chính thức, có thể được gia hạn tuỳ vào nhu cầu sử dụng thực tế.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2022, Lado đã mua và vận hành đội xe 75 chiếc VF e34 phục vụ vận chuyển hành khách tại Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng). Như vậy, sau khi ký kết, Lado sẽ tổng quy mô xe điện lên tới 600 taxi điện.

Phía Lado đánh giá cao xe điện của VinFast so với xe xăng truyền thống nhờ chi phí nhiên liệu, khả năng vận hành và công nghệ thông minh của xe điện.

"Xe điện không mùi, không tiếng ồn, tiết kiệm chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng và được trang bị rất nhiều tính năng, công nghệ thông minh, rất phù hợp với dịch vụ taxi mà Lado đang cung cấp, bởi vừa giúp bảo vệ sức khoẻ của tài xế và hành khách, vừa giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh mà còn mang đến những trải nghiệm mới mẻ, khiến khách hàng rất thích thú", ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồng Thuý cho biết.

Hiện nay, trên thị trường mới chỉ có duy nhất Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) tuyên bố sẽ vận hành hệ thống taxi điện mang thương hiệu Taxi Xanh SM.

Dự kiến, Taxi Xanh SM sẽ sử dụng các dòng xe VF e34, VF5 Plus và VF8. Taxi Xanh SM sẽ chính thức hoạt động từ tháng 4/2023 tại Hà Nội, và mở rộng ra toàn quốc.

Theo thông tin mới đây, GSM đã "rò rỉ" thông tin về mức giá cước taxi của hãng, dù chưa công bố chính thức. Cụ thể, Taxi Xanh SM sẽ có giá mở cửa 20.000 đồng cho km đầu tiên. Từ km tiếp theo đến km thứ 25, giá cước là 15.500 đồng/km và giảm xuống 12.500 đồng/km áp dụng cho km thứ 26 trở đi. Giá cước đã bao gồm thuế VAT.

Ngoài ra, GSM cũng đã ký hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Be Group để đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải tại Việt Nam.

Tin liên quan