SCB tạm dừng dịch vụ Internet Banking cho khách hàng cá nhân, đóng cửa nhiều phòng giao dịch

Không chỉ tạm ngừng nhiều dịch vụ, ngân hàng SCB cũng liên tục đóng cửa loạt phòng giao dịch tại nhiều tỉnh thành trên cả nước...

Mới đây, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) có thông báo tạm dừng triển khai dịch vụ Internet Banking (qua trình duyệt web) dành cho khách hàng cá nhân kể từ ngày 12/12/2024.

Theo đó, ngân hàng khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking (qua ứng dụng điện thoại, máy tính bảng) để tiếp tục thực hiện các giao dịch online. Lưu ý, khách hàng cần sử dụng giấy tờ tùy thân là căn cước công dân có gắn chíp để đăng ký và sử dụng dịch vụ này.

Trước đó, ngân hàng SCB cũng phát đi thông báo tạm ngừng xếp hạng Hội viên SCB Premier mới từ ngày 10/11; tạm ngừng áp dụng chính sách ưu đãi đặc quyền cho Hội viên SCB Premier từ ngày 10/12 tới đây. Việc thu phí sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng từ tháng 12/2024 được áp dụng theo chính sách hiện hành của SCB.

Ngoài ra, theo thống kê, ngân hàng SCB đã nhiều lần thực hiện điều chỉnh hạn mức giao dịch Chuyển tiền nhanh Napas 247 (bao gồm VietQR). Tại lần thay đổi gần đây nhất vào ngày 18/11, SCB đã giảm hạn mức chuyển tiền nhanh trong ngày từ 50 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng xuống còn 10 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng.

Không chỉ tạm ngừng một số dịch vụ, SCB còn liên tục đóng cửa hàng loạt phòng giao dịch trên toàn quốc. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), từ tháng 6/2023 đến 9/2024, SCB đã giải thể hoạt động 120 phòng giao dịch tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 64 phòng giao dịch, tại các tỉnh thành khác là 56 phòng giao dịch.

Gần đây nhất, vào ngày 1/11, SCB thông báo đóng cửa 9 phòng giao dịch tại các tỉnh thành khác nhau, đơn cử phòng giao dịch Âu Lạc - Chi nhánh Thống Nhất, phòng giao dịch Nguyễn Kiệm - Chi nhánh Gia Định, phòng giao dịch Ngô Quyền - Chi nhánh Chợ Lớn, phòng giao dịch Tạ Uyên - Chi nhánh Bình Tây,...

Tuy nhiên, SCB khẳng định việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của ngân hàng.

SCB là cái tên thứ năm được thêm vào danh sách các ngân hàng yếu kém, sau Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank), Ngân hàng Xây Dựng (CBBank) và Ngân hàng Đông Á (DongABank). Trong tháng 10/2024, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức chuyển giao CBBank và OceanBank về ngân hàng Vietcombank và ngân hàng MB.

Trong Nghị quyết số 218/NQ-CP ngày 12/11/2024 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2024, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước hoàn thiện phương án xử lý đối với ngân hàng SCB trong tháng 12/2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hiện Chính phủ đang tích cực xử lý ngân hàng SCB với tinh thần là phải đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân liên quan tới các ngân hàng này, không để thất thoát tài sản, có lộ trình phù hợp.

Tin liên quan

Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.