Amazon Global Selling Việt Nam đã chính thức khai mạc “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" năm thứ tư liên tiếp tại Việt Nam.
Dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch COVID-19, thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những tín hiệu tích cực. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của Thương mại điện tử xuyên biên giớitoàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 28.4% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2027. Trong khi đó, doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử B2C tại Việt Nam cũng được dự kiến sẽ tăng hơn 20% mỗi năm.
Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc Amazon Week 2022 - Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề "Dám mơ lớn"
Đặc biệt, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021 đến 31/08/2022), các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon:
- Gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu: Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ & rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam
- Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%, doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon bao gồm: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân; Tiện ích gia đình.
5 chiến lược trọng tâm tạo sức bật cho thị trường Thương mại điện tử
Tại sự kiện, Amazon Global Selling Việt Nam cũng công bố 5 chiến lược trọng tâm 2023 để tạo sức bật cho thị trường Thương mại điện tử Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu online cho đất nước.
- Nâng cao nhận thức và sự sẵn sàng cho Thương mại Điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam thông qua tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ và tăng cường đào tạo cho doanh nghiệp trong nước.
- Xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Made-in-Vietnam: Khuyến khích các nhà sản xuất và các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam chung tay cùng Amazon để xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Việt và tạo dấu ấn trên bản đồ quốc tế.
- Hỗ trợ đối tác bán hàng vươn ra toàn cầu với giải pháp hậu cần tiên tiến.
- Nâng cao trải nghiệm của đối tác bán hàng trong suốt các giai đoạn khác nhau.
- Đóng góp vào sự phát triển bền vững và tích cực của cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam với nhiều hơn các hoạt động, chương trình kết nối giữa nhà bán hàng và nhà sản xuất.