Vinamilk ước đạt 2.220 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 2/2023

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã chứng khoán: VNM) vừa công bố thông tin về kết quả kinh doanh sơ bộ của quý 2/2023 với lợi nhuận đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ…

Theo đó, doanh thu của Vinamilk đạt 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.220 tỷ đồng, lần lượt tăng 1,6% và 5,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Lợi nhuận sau thuế quý 2/2023 của công ty được cải thiện đáng kể với mức tăng 16,5% so với quý trước. Cùng với đó, tổng doanh thu tăng 8,9% cho thấy tín hiệu phục hồi khả quan của thị trường tiêu thụ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Vinamilk ước đạt gần 29.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 4.100 tỷ đồng.

Trong Đại hội cổ đông thường niên 2023 hồi cuối tháng 4, Vinamilk đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm với doanh thu dự kiến hơn 63.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt hơn 8.600 tỷ đồng. So với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, đến hết quý 2/2023, Vinamilk đã thực hiện hơn 46% kế hoạch doanh thu và gần 48% mục tiêu lợi nhuận năm.

Cũng trong Đại hội cổ đông thường niên 2023, các nhà đầu tư có quan ngại về sự bão hòa của thị trường cũng như khả năng tăng trưởng của công ty. Nguyên do là mức tăng trưởng về lợi nhuận của thị trường sữa Việt Nam đang chậm lại trong những năm gần đây.

Trả lời về vấn đề này, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, thị trường sữa Việt Nam chưa bão hoà dựa theo nhiều yếu tố như: dân số tăng; thu nhập có lúc tăng/giảm nhưng nhìn chung xu thế là tăng; ngoài ra mức tiêu thụ bình quân đầu người tại Việt Nam vẫn rất thấp so với các nước khác trong khu vực. Do đó, công ty nhận định thị trường sữa tại Việt Nam vẫn chưa bão hòa.

Một thông tin đáng chú ý gần đây, ngày 6/7/2023, Vinamilk đã công bố nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) với hai màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt”. Được biết, việc công bố nhận diện thương hiệu mới của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam nằm trong kế hoạch nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, nhằm thể hiện rõ tính cách táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình, cũng như hướng tới nguồn năng lượng trẻ trung.

Ngoài ra, Vinamilk dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính giữa niên độ cho giai đoạn 6 tháng đầu năm 2023 vào ngày 28/7/2023.

lợi nhuận Thị giá cổ phiếu VNM trong thời gian qua

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch chiều ngày 7/7, giá cổ phiếu VNM dừng ở mức 70.900 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa trên thị trường ước đạt 148.177 tỷ đồng.

Thấy gì từ bức tranh xuất khẩu 6 tháng?

Thấy gì từ bức tranh xuất khẩu 6 tháng?

Hoạt động xuất khẩu đã lấy lại được đà phục hồi và tăng trưởng trở lại trong quý II, tuy nhiên tính chung 6 tháng kim ngạch vẫn giảm 12,1% so với cùng kỳ, các doanh nghiệp đang đối mặt với khó khăn chồng chất khi đơn hàng bị cắt giảm.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.