Chiều 21/6, giá xăng không đổi, giá dầu diesel tăng 146 đồng/lít

Chiều 21/6, liên bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ...

giá xăng

Trong đợt điều chỉnh ngày 21/6 này, giá xăng giữ nguyên so với giá hiện hành, trong khi đó, giá dầu tăng, giảm tùy loại.

Cụ thể, giá xăng E5 RON92 và xăng RON95 tại đợt điều chỉnh này giữ nguyên so với hiện hành, lần lượt không cao hơn 20.878 đồng/lít và 22.015 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 146 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành, không cao hơn 18.174 đồng/lít; dầu hỏa tăng 133 đồng/lít, không cao hơn 17.956 đồng/lít và giá dầu mazut giảm 132 đồng/kg, không cao hơn 14.587 đồng/kg.

Cơ quan chức năng trích lập Quỹ Bình ổn giá (BOG) đối với mặt hàng xăng E5 RON92 ở mức 191 đồng/lít trong khi kỳ trước 228 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 139 đồng/lít, kỳ trước 180 đồng/lít.

Cùng với đó, trích lập Quỹ BOG đối với dầu diesel ở mức 100 đồng/lít, giảm 100 đồng so với kỳ trước; dầu hỏa ở mức 100 đồng/lít; dầu mazut ở mức 100 đồng/kg cũng giảm 100 đồng so với kỳ trước. Không chi Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng, dầu.

Bộ Công Thương cho biết, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 12/6/2023 đến 21/6/2023) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: Việc cắt giảm nguồn cung từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+); xuất khẩu và sản lượng dầu của Iran tăng bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bên cạnh đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong kỳ điều chỉnh tháng 6/2023 sau 10 lần tăng liên tiếp trước đó cùng những lo ngại nhu cầu năng lượng giảm do tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu, các yếu tố này tác động làm giá xăng dầu có diễn biến tăng giảm đan xen nhưng nhìn chung là tăng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, giá xăng đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Trước đó, chiều ngày 20/6 Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu nhằm đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm về tình hình nguồn cung ra thị trường và thảo luận các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung trong những tháng cuối năm 2023.

Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá 6 tháng đầu năm, kinh tế thế giới tiếp tục lâm vào tình trạng suy thoái, khủng hoảng, lạm phát và đứt gãy nguồn cung nhiều mặt hàng. Nhìn chung các quốc gia đều nỗ lực phục hồi kinh tế nhưng do đà suy thoái nên nhu cầu xăng dầu không cao và nguồn cung thế giới không quá khan hiếm, giá cả ít biến động.

Thị trường trong nước, nguồn cung xăng dầu từ 2 nhà máy Bình Sơn và Nghi Sơn khá ổn định về sản lượng; các doanh nghiệp đầu mối và hệ thống kinh doanh xăng dầu đã có nhiều kinh nghiệm qua thực tiễn sóng gió của những tháng cuối năm 2022.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tổng nguồn cung xăng dầu từ 2 nguồn nhập khẩu, sản xuất 05 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 9,779 triệu m3/tấn, trong đó, nhập khẩu chiếm 42,64%, sản xuất trong nước chiếm 52,36%. Bên cạnh đó, lượng tồn kho khoảng 1,577 triệu tấn/m3, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, phục vụ sản xuất của người dân và doanh nghiệp sử dụng xăng dầu trong 05 tháng đầu năm 2023.

Chuỗi cung ứng biến động, dệt may có chậm một nhịp?

Chuỗi cung ứng biến động, dệt may có chậm một nhịp?

Hiện chuỗi cung ứng đang biến động theo hướng ưu tiên nhà cung cấp có chứng chỉ xanh, liệu dệt may Việt Nam có bị chậm một nhịp so với Bangladesh, với Trung Quốc, còn tuỳ thuộc vào sự quan tâm chia sẻ của hiệp hội, người chủ doanh nghiệp và cổ đông, vào lộ trình chuyển đổi sang sản xuất xanh trong 5-7 năm tới.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.