Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 8/2024 tăng trưởng không ấn tượng như tháng trước do người tiêu dùng có tâm lý kiêng kỵ tháng ngâu và chờ đợi chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ...
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 8/2024 mặc dù ảm đạm hơn tháng trước nhưng đã có ghi nhận về sự “đi ngược xu hướng” với sự tăng trưởng ấn tượng về doanh số của “ngôi vương”: Mitsubishi XForce.
Với 2.504 chiếc xe bàn giao đến tay khách hàng (tăng tới 43,2%) đã giúp Xforce tháng thứ 2 liên tiếp đặt chân lên vị trí dẫn đầu. Lũy kế từ đầu năm, mẫu xe này bán được 8.142 chiếc.
Bên cạnh sức mạnh với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, trải nghiệm lái tốt, an toàn tiên tiến trong tầm giá phải chăng thì chính sách ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ cũng là yếu tố thúc đẩy doanh số của Mitsubishi Xforce “đạt khủng” trong tháng 8/2024. Hiện, mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với 4 phiên bản GLX, Exceed, Premium và Ultimate, đi cùng giá bán dao động từ 599 - 705 triệu đồng.
Với doanh số 1.274 chiếc (giảm 2 chiếc so với tháng trước), “vua bán tải” Ford Ranger tiếp tục đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024 đã có 9.193 chiếc Ranger được bàn giao tới người tiêu dùng Việt (giảm đến 7,1% so với cùng kỳ năm 2023).
Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản XL, XLS MT, XLS 2x4 AT, XLS 4x4 AT, XLT và Wildtrak. Giá bán của các phiên bản dao động từ 665 - 1.039 triệu đồng.
Vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam gọi tên Mazda CX-5.
Với doanh số 1.070 chiếc đạt được trong tháng (tăng 26 chiếc so với tháng trước), CX-5 là một trong những mẫu xe hiếm hoi có ghi nhận tăng trưởng doanh số trong tháng 8 giúp mẫu xe tăng liền 3 bậc trong bảng xếp hạng. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, doanh số của Mazda CX-5 đạt 7.384 chiếc (giảm gần 17% so với cùng kỳ năm 2023).
Mazda CX-5 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt với 7 phiên bản, đi cùng mức giá dao động từ 749 - 979 triệu đồng. Những thay đổi tích cực trên Mazda CX-5 đã giúp mẫu xe nhanh chóng trở lại thống trị phân khúc CUV trong liên tiếp 3 năm (2021, 2022 và 2023). Đây cũng là dòng xe đạt kết quả bán hàng tốt nhất của Mazda Việt Nam.
Nam Anh