VinFast VF 3 đang thể hiện được sức hút chưa từng có tại thị trường Việt Nam khi nhận được số lượng đơn đặt hàng “khủng”…
VinFast VF 3 là một trong những từ khóa đứng đầu trên các công cụ tìm kiếm trong khoảng thời gian gần đây. Ngay sau khi ra mắt và bắt đầu nhận đặt cọc, chiếc VF 3 là chủ đề được nhiều người thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội.
Chỉ sau 66 giờ nhận đặt cọc sớm, VinFast VF 3 đã nhận được tổng cộng 27.649 đơn đặt cọc. Đây là một kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam.
Hơn thế, các đơn đặt cọc đều không bị hoàn hủy hoặc chuyển nhượng. Điều này khẳng định sức hút ấn tượng của chiếc VF 3 đối với khách hàng Việt, mẫu xe ô tô điện mini của VinFast dự kiến sẽ trở thành “chiếc xe quốc dân”.
Sức hút của VF 3 đến từ mức giá khá rẻ, chỉ 235 triệu đồng đối với bản thuê pin và 315 triệu đồng kèm pin. Mức giá trên áp dụng cho khách hàng đăng ký mua xe từ ngày 13/5 đến hết ngày 15/5.
Nhiều người mua cho rằng mức giá trên là một mức phù hợp, tạo điều kiện đông đảo cho người dân có thể sở hữu ô tô nhằm nâng tầm chất lượng cuộc sống với mức kinh phí hợp lý.
Khi muốn sở hữu VinFast VF 3, khách hàng chỉ cần đối ứng từ 50 đến 70 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được hỗ trợ vay và trả góp với tổng gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng trong vòng 8 năm.
Đối với trường hợp khách hàng thanh toán toàn bộ, chi phí mua VF 3 cũng chỉ bằng một nửa so với một mẫu ô tô chạy xăng đang có giá thấp nhất trên thị trường hiện tại.
Chiếc VinFast VF 3 có thể chạy được 210km cho một lần sạc đầy nên hầu như có thể đáp ứng việc di chuyển phục vụ cho nhu cầu hàng ngày. Việc các trạm sạc VinFast được phủ rộng cũng khiến người dùng yên tâm sử dụng VF 3 cho các chuyến đi dài.
Ngoài sức hút về giá, doanh số kỷ lục của VinFast VF 3 được cho là đến từ sự đổi mới của hãng xe quốc dân về phương thức bán hàng. Chiếc VF 3 được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử như Shoppe và VinID. Lượng đơn hàng đặt trực tuyến của VF 3 đã vượt 50% tổng số đơn hàng.
Bên cạnh đó, VinFast cũng bán chiếc VF 3 qua 9 phiên livestream khi mời 15 người có sức ảnh hưởng với cộng đồng phối hợp livestream và quảng bá ô tô điện tới người dùng.
Tương tự các mẫu ô tô điện khác của VinFast, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng với thời hạn 7 năm hoặc 160.000km cho xe.
So với chính sách bảo hành pin 5 năm của Suzuki Ertiga Hybird hay Honda CR-V Hybird thì chính sách bảo hành pin của VinFast VF 3 lên tới 8 năm và không giới hạn quãng đường di chuyển.
VinFast cho biết, dự kiến vào tháng 8/2024, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên sẽ tới tay khách hàng. Hết năm 2024, sẽ có khoảng 20.000 xe được bàn giao.
Nhiều khách hàng đánh giá cao ô tô điện nói chung và VF 3 nói riêng là bởi, khi so sánh với xe xăng, mức giá lăn bánh tốt hơn, chi phí năng lượng trung bình trên mỗi km rẻ hơn và các chi phí vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa cũng có mức giá hợp lý.
Điểm trừ duy nhất của VF 3 là không thể khiến tất cả đối tượng khách hàng hài lòng. Số ít người dùng cho rằng VF 3 chỉ phù hợp với hoạt động kinh doanh dịch vụ taxi, một số khác vẫn ưu tiên chọn một chiếc xe rộng rãi và nhiều trang bị hơn.
Diệp Anh