Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26.000 xe Veloz, Avanza và Yaris Cross

Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi 25.971 xe do lỗi “siết lại đai ốc giảm chấn trước” trên một số mẫu xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước…

Ngày 19/1, Toyota Việt Nam thông báo chương trình triệu hồi “siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross”. Ngoài ra, hãng cũng triển khai chương trình làm hài lòng khách hàng “thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”.

Hai chương trình trên sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19/1 tại tất cả các đại lý trên toàn quốc. Với chương trình triệu hồi, số lượng xe được Toyota Việt Nam công bố nằm trong diện ảnh hưởng là 25.971 chiếc.

Theo Toyota Việt Nam, giảm chấn trước của các xe trong dải ảnh hưởng sử dụng đai ốc để lắp lên xe. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26.000 xe Veloz, Avanza và Yaris Cross
Số lượng xe nằm trong chương trình triệu hồi “siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross”

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/thay thế dự kiến khoảng 30 phút đến 2,5 giờ/xe.

Ngoài chương trình triệu hồi, Toyota Việt Nam cũng triển khai chương trình làm hài lòng khách hàng “thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”, với tổng cộng 6.368 chiếc.

Toyota Việt Nam cho rằng, chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng của 2 chương trình trên nhanh chóng mang xe tới các đại lý trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí.

Tin liên quan

Chuyên gia ô tô: 'VF Wild: Mẫu xe hoàn hảo cho thị trường Mỹ'

Chuyên gia ô tô: 'VF Wild: Mẫu xe hoàn hảo cho thị trường Mỹ'

Dù mới là mẫu xe ý tưởng,“siêu phẩm” VinFast VF Wild vừa lộ diện tại CES 2024 được giới chuyên môn đánh giá sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc bán tải, đồng thời sẽ trở thành quân bài chiến lược của hãng xe Việt tại thị trường Bắc Mỹ.

Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.