BYD giảm giá 10% mức khởi điểm của mẫu sedan Seal bán chạy nhất của mình để tìm cách giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường Trung Quốc bằng các sản phẩm giá thấp hơn…
Thị trường xe điện của Trung Quốc đang ở giữa cuộc chiến giá cả do Tesla bắt đầu vào đầu năm nay. Theo sau nhà sản xuất ô tô điện Mỹ, BYD giảm giá mẫu sedan Seal bán chạy nhất của mình để bảo vệ thị phần.
Theo đó, công ty đã thay thế dòng sản phẩm ban đầu bằng năm phiên bản mới, trong đó bao gồm phiên bản Seal Champion Edition dẫn động cầu sau với phạm vi lái xe 550 km mỗi lần sạc với giá khởi điểm 189.800 nhân dân tệ (gần 27.500 USD). Theo trang web của BYD, phiên bản này rẻ hơn 20.000 nhân dân tệ so với phiên bản có cùng phạm vi lái xe cho mỗi lần sạc trước đó.
Mức giá mới cũng rẻ hơn 18% so với đối thủ cạnh tranh của Seal Champion là phiên bản dẫn động cầu sau của Tesla Inc's Model 3 tại Trung Quốc.
Quảng cáo
Các nhà phân tích của Fitch Ratings cho biết: "Các nhà sản xuất độc lập (xe năng lượng mới) đang thua lỗ có khả năng cự tuyệt các cuộc cạnh tranh về giá, nhưng chúng tôi tin rằng các công ty dẫn đầu thị trường về lợi nhuận như Tesla và BYD vẫn có thể có sự linh hoạt về giá để cân bằng cung và cầu, và cả hai công ty sẽ tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất một cách tích cực vào năm 2023".
BYD, nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất Trung Quốc, đã ra mắt mẫu sedan Seal thuộc dòng Ocean vào tháng 7 năm 2022 với phong cách thiết kế thể thao và các tính năng thông minh. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, BYD đã bán được tổng cộng 19.573 chiếc xe Seal trong quý đầu tiên.
BYD cho đến nay đã dẫn đầu thị trường xe năng lượng mới với nhiều lựa chọn khác nhau về các mẫu xe chỉ dùng pin và mẫu hybrid plug-in có giá dưới 300.000 nhân dân tệ. Tại triển lãm ô tô Thượng Hải gần đây, BYD đã gây chú ý khi tiết lộ một chiếc hatchback chạy điện có giá chỉ bằng một nửa so với những chiếc xe năng lượng mới rẻ nhất trên thị trường bấy giờ.
Nhờ những mẫu xe giá rẻ, hãng đã vượt qua Volkswagen của Đức để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong hai quý vừa rồi. Nhưng theo Reuters, những dấu hiệu suy yếu về nhu cầu đang xuất hiện khi BYD giảm ca làm việc tại hai nhà máy lắp ráp ô tô của mình trong những tuần gần đây.