Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 50% trong 7 tháng

Dữ liệu cho thấy, tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho biết, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng này đạt 1,15 triệu lượt, giảm so với con số gần 1,25 triệu lượt của tháng trước.

Tính từ đầu năm tới nay, đây là tháng thứ 4 liên tiếp Việt Nam ghi nhận giảm số lượng khách quốc tế.

So với tháng cao điểm nhất (tháng 3), lượng khách đã sụt giảm khoảng 450 nghìn lượt.

Khách quốc tế đến Việt Nam liên tục giảm
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam giai đoạn tháng 1 - 7/2024 (nghìn lượt)

Tuy vậy, nếu so với cùng kỳ năm ngoái, ngành du lịch vẫn ghi nhận tăng trưởng đáng kể.

Dữ liệu cho thấy, tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (tăng gần 40%), theo sau là Trung Quốc với 2,1 triệu lượt (tăng gần gấp đôi).

Điều này có nghĩa rằng chỉ riêng Hàn Quốc và Trung Quốc đã đóng góp gần một nửa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Các thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam còn có Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Úc và Ấn Độ.

Hai thị trường tiềm năng là Úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đều đạt 27%. Các hoạt động kết nối thị trường, xúc tiến du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tại Úc trong tháng 6 vừa qua sẽ tạo động lực cho sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của thị trường này trong thời gian tới.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt trong 7 tháng đầu năm (+47%) và hầu hết thị trường đều tăng trưởng khả quan.

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, điều đáng chú ý là, đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước.

Đây là tín hiệu rất tích cực đến từ một khu vực trọng điểm của du lịch Việt Nam, cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá thời gian qua tại các thị trường chính như Pháp, Đức, Ý, Nga.

Trong nửa cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand, tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ, tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế.

Với việc mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, cùng với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm, kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17 – 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. 

Vòng xoáy với du lịch nội địa từ giá vé máy bay tăng
Bộ Công Thương: Cần giải pháp gỡ khó để thúc đẩy hợp tác mua bán than từ Lào

Bộ Công Thương: Cần giải pháp gỡ khó để thúc đẩy hợp tác mua bán than từ Lào

Nhấn mạnh việc thúc đẩy hợp tác thương mại than với Lào là rất quan trọng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu các Tập đoàn, Tổng công ty, đơn vị sử dụng than tích cực đàm phán với đối tác trong nhập khẩu than từ Lào, chủ động đề xuất các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.