Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Nike chính thức "bắt tay" với thương hiệu shapewear SKIMS của Mỹ để tạo thành một nhãn hiệu mới mang tên NikeSKIMS chuyên cung cấp quần áo, giày dép và phụ kiện thể thao cho phụ nữ.

Bộ sưu tập đầu tiên sẽ ra mắt vào mùa xuân này, với kế hoạch mở rộng toàn cầu vào năm 2026. Hiện chưa rõ các sản phẩm cụ thể sẽ trông như thế nào hoặc bao gồm những mặt hàng gì. Hình ảnh duy nhất xuất hiện trong thông cáo của Nike là một đồ họa về logo của nhãn hiệu mới.

Màn hợp tác giữa Nike và SKIMS – thương hiệu shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian và doanh nhân người Thụy Điển Jens Grede – diễn ra trong bối cảnh Nike đang tìm cách tiếp cận nhóm khách hàng nữ giới và nỗ lực giành lại thị phần đã mất vào tay các đối thủ mới nổi như Lululemon, Alo Yoga hay Vuori, vốn tập trung phục vụ phái nữ nhiều hơn so với Nike ở thời điểm hiện tại.

Trước đây, Nike từng tiết lộ rằng khoảng 40% khách hàng của hãng là nữ, nhưng hầu hết các thương hiệu thời trang đều mong muốn có lượng khách hàng nữ áp đảo nam giới, bởi phụ nữ có xu hướng mua sắm nhiều hơn và chi tiêu nhiều hơn cho quần áo.

Nike đã ra mắt chiến dịch quảng cáo mới hướng đến các vận động viên nữ trong sự kiện Super Bowl. Chiến dịch mang tên “So Win” tôn vinh các nữ vận động viên như VĐV thể dục dụng cụ Jordan Chiles và ngôi sao WNBA Caitlin Clark, Sabrina Ionescu… Quảng cáo nhấn mạnh những thách thức mà phụ nữ phải đối mặt trong thể thao, đồng thời kêu gọi họ tiếp tục chiến thắng dù bị áp đặt những giới hạn và định kiến.

Điều này cho thấy đây sẽ là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Nike dưới thời tân CEO Elliott Hill. Không chỉ giúp Nike cạnh tranh tốt hơn, màn hợp tác với SKIMS còn mang đến các dòng sản phẩm mới để bắt kịp xu thế chung trong bối cảnh hãng bị chỉ trích vì thiếu sáng tạo và chỉ tung ra những mẫu giày cũ không còn gây hứng thú cho người tiêu dùng.

Về phía SKIMS – thương hiệu được định giá 4 tỷ USD trong lần huy động vốn gần nhất – việc hợp tác với Nike và tận dụng khả năng sản xuất, phát triển của “gã khồng lồ Đức” là cơ hội để mở rộng quy mô. Các thương hiệu nội y khác như Victoria’s Secret từng thử sức với mảng đồ thể thao nhưng không thành công, vì vậy SKIMS có cơ hội để tạo dấu ấn trong lĩnh vực này khi “bắt tay” cùng Nike.

Ngoài ra, thương vụ này cũng giúp củng cố khả năng IPO của SKIMS, điều mà hãng đã cân nhắc trong thời gian qua.

Tin liên quan

“Gỡ” thiếu thuốc trong giai đoạn ngắn

“Gỡ” thiếu thuốc trong giai đoạn ngắn

Theo quy định tại Thông tư 22 (Bộ Y tế) ban hành mới đây, từ 1/1/2025, người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám, chữa bệnh (KCB) được bác sĩ kê đơn nhưng phải tự mua thuốc có trong danh mục BHYT chi trả thì sẽ được thanh toán. Đây được cho là một trong những giải pháp bảo đảm quyền lợi người tham gia BHYT khi bệnh viện (BV) thiếu thuốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đây chỉ là bước gỡ, là giải pháp tình thế trong giai đoạn ngắn.
Cuộc “so găng” trên thị trường bán lẻ

Cuộc “so găng” trên thị trường bán lẻ

Bách Hoá Xanh sau giai đoạn tăng trưởng nóng có thể bước vào giai đoạn ổn định và bão hoà, còn WinCommerce được kỳ vọng sẽ tăng tốc mạnh mẽ từ năm 2024 và dẫn đầu về quy mô lẫn hiệu suất từ giai đoạn 2028-2029...
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.