Theo đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả, dự kiến chi phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khoảng trên 50 tỷ đồng. Chi phí lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường: khoảng 1.300 tỷ đồng…
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 10/11/2022. Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả vừa ký văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Đầu tư đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).
Theo đó, Dự án đầu tư đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công - tư được UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (đại diện liên danh các nhà đầu tư) lập đề xuất.
Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 10/11/2022.
Tập đoàn Đèo Cả cho biết: Dự kiến chi phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi khoảng 50,376 tỷ đồng; Chi phí lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường khoảng 1,3 tỷ đồng; Chi phí tư vấn độc lập thẩm tra Báo cáo nghiên cứu khả thi tạm tính khoảng 1,654 tỷ đồng; Chi phí lập hồ sơ điều chỉnh chuyển mục đích sử dụng rừng đối với những vị trí điệu chỉnh cục bộ khoảng 250 triệu đồng.
Trước đó, Tập đoàn Đèo Cả đã thực hiện các khoản chi như: Chi phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án là 7,321 tỷ đồng; Chi phí lập hồ sơ chủ trương chuyển đổi rừng khoảng hơn 433 triệu đồng (địa phận tỉnh Lâm Đồng là 181,213 triệu đồng, địa phận tỉnh Đồng Nai là 252 triệu đồng).
Tập đoàn Đèo Cả cho biết: Các chi phí này do nhà đầu tư đề xuất chi trả được tính vào tổng mức đầu tư của dự án và được tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định. Trường hợp Báo cáo Nghiên cứu khả thi không được phê duyệt hoặc không lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án, nhà đầu tư đề xuất dự án chịu mọi rủi ro.
UBND tỉnh Lâm Đồng đã chuyển nội dung đề xuất trên của Tập đoàn Đèo Cả đến Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 14/2/2023.