UBND TP Đà Nẵng vừa giao cho Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát quỹ nhà, đất công trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng.
UBND TP Đà Nẵng vừa giao cho Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát quỹ nhà, đất công trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng.
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương hoàn chỉnh phương án sắp xếp lại, xử lý đối với các cơ sở nhà, đất đảm bảo đủ điều kiện tham mưu Chủ tịch UBND TP phê duyệt. Sở Tài chính và các đơn vị liên quan chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính chính xác, tính pháp lý, trình tự thực hiện sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà, đất đề nghị phê duyệt.
Trụ sở cũ của Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng bỏ hoang gây lãng phí.
Bên cạnh đó, Sở Tài chính cũng được giao tiếp tục rà soát, có phương án sắp xếp, xử lý lại nhà, đất còn lại; đảm bảo việc thống kê, kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà đất đối với từng cơ sở, không để xảy ra tình trạng thất thoát, lấn chiếm; hoàn thiện thủ tục pháp lý đối với các cơ sở nhà đất đã đảm bảo quy định; kiên quyết xử lý, thu hồi khu đất, nhà cho thuê không đúng quy định.
Định kỳ trước ngày 25/12 hàng năm, Sở Tài chính rà soát, tổng hợp, tham mưu UBND TP Đà Nẵng báo cáo kết quả rà soát quỹ nhà đất công trên địa bàn thành phố trình Ban cán sự đảng UBND thành phố để báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi, chỉ đạo.
Báo cáo trước đó của UBND TP Đà Nẵng cho thấy, hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng có 1.629/1.644 nhà đất công sản chưa được phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý theo quy định tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP của Chính phủ.
TP Đà Nẵng dự kiến giữ lại 1.400 nhà đất làm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; thu hồi 16 nhà đất trống và điều chuyển 9 nhà đất cho Công an TP làm trụ sở làm việc công an các xã, phường.