Phó TGĐ Nguyễn Lê Thăng Long: An Phát Holdings đón "quả ngọt" từ TMĐT xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”

Không chỉ là nhà sản xuất Việt Nam tiên phong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân huỷ sinh học, An Phát Holdings còn mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới với tầ...
aria-grand-700x300px.jpg

Điều tôi ấn tượng nhất khi làm việc với Amazon chính là phần phản hồi thẳng thắn của khách hàng tại Mỹ và chính những phản hồi này là động lực thúc đẩy công ty cùng đội quản lý Amazon cải thiện sản phẩm ngay lập tức. Chúng tôi lấy phản hồi và sự đánh giá của khách hàng làm tham chiếu để điều chỉnh và cải tiến công nghệ, sản phẩm mỗi ngày, dần tạo độ uy tín của thương hiệu AnEco tại thị trường quốc tế.

- Trên hành trình xuất khẩu online cùng Amazon, AnEco đã gặp những khó khăn gì, thưa ông?

Để thành công trên sân chơi toàn cầu, chúng tôi xác định cần làm thương hiệu cho AnEco. Con đường xây dựng thương hiệu tại các quốc gia, đặc biệt là Hoa Kỳ của An Phát Holdings sẽ là thử thách lớn nếu đi một mình. Đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử toàn cầu như Amazon là một trong những hướng đi An Phát Holdings đang triển khai để xây dựng thương hiệu phổ biến sản phẩm xanh Made-in-Vietnam trên toàn cầu.

Có thể nói, Amazon là đơn vị đáng tin cậy trên hành trình xây dựng thương hiệu sản phẩm xanh Made-in-Vietnam của An Phát Holdings trên trường quốc tế. Một trong những dịch vụ nổi bật của Amazon là dịch vụ FBA hỗ trợ doanh nghiệp cả mảng hậu cần và phân phối. Với những chiến lược mở rộng thị trường như hiện tại, An Phát Holdings hoàn toàn tự tin có thể thành công phát triển thị trường tại Mỹ trong thời gian tới.

- Còn về cơ hội và kết quả mang lại cho An Phát Holdings sau một năm hợp tác với Amazon như thế nào, thưa ông?

Năm 2021, túi rác phân hủy sinh học size nhỏ thương hiệu AnEco là sản phẩm đầu tiên đưa lên sàn Amazon. Tuy nhiên đây vốn là một thị trường lớn với nhiều đối thủ cạnh tranh. Vì thế AnEco tiếp tục phát triển những sản phẩm mới có nhiều tiềm năng và có tính ứng dụng cao như khăn trải bàn, ống hút và túi rác lớn cho những thị trường đại dương xanh trên Amazon. Với lợi thế kinh nghiệm sản xuất lâu năm tại Việt Nam, quá trình xuất khẩu và kinh doanh trên Amazon cũng đã trở nên hiệu quả hơn nhờ chủ động khâu phát triển sản phẩm và phân phối lượng hàng. Đặc biệt, năm 2021, thương hiệu AnEco cũng đã được đăng ký thương hiệu tại Mỹ, và chúng tôi còn định hướng phát triển thêm nhiều thương hiệu hơn nữa thông qua sàn thương mại điện tử Amazon.

Chỉ trong một năm hợp tác với Amazon, An Phát Holdings đã nhanh chóng gặt hái được “quả ngọt”.

Về kết quả, giai đoạn đầu tiên khi “lên sàn” Amazon, vẫn nhiều băn khoăn và hoài nghi về tính khả thi và sự đón nhận của khách hàng Amazon đối với sản phẩm AnEco. Tuy nhiên, sự phản hồi, mức độ tương tác của khách hàng và thị trường đối với sản phẩm vượt ngoài mong đợi của An Phát Holdings. Công ty thậm chí đã phân công đội ngũ có thể làm việc theo giờ Mỹ để đáp ứng nhu cầu, phản hồi của khách hàng.

Chỉ trong một năm hợp tác với Amazon, An Phát Holdings đã nhanh chóng gặt hái được “quả ngọt” khi chứng kiến những thay đổi rõ rệt trong hoạt động kinh doanh của AnEco. Đến nay, đã có vài chục ngàn khách hàng sử dụng sản phẩm AnEco. Doanh số AnEco trên Amazon tăng trưởng vượt bậc, doanh số 7 tháng đầu năm 2022 gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021, và dự kiến đến hết 2022 sẽ gấp từ 15-20 lần năm 2021.

Thông qua Amazon, AnEco có thể tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu và nhận được những phản hồi trực tiếp, khách quan để có cơ sở nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố thương hiệu cũng như nghiên cứu mở rộng thị trường.

Doanh nghiệp cầu thị sẽ được khách hàng tôn trọng

- Vậy theo ông, bài học rút ra sau sự thành công này là gì?

Chỉ những doanh nghiệp có được thái độ cầu thị mới có thể nhận được sự tôn trọng của khách hàng, điều đó sẽ tạo ra giá trị tốt hơn cho nhãn hàng. Đây sẽ là một bài học rất lớn cho các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận sàn TMĐT vì Amazon có số lượng khách hàng rất lớn. Đồng thời Amazon còn là một thị trường mở, giúp doanh nghiệp có thể đo được độ tiếp nhận của khách hàng về các sản phẩm trong một thời gian rất ngắn.

Phó TGĐ Nguyễn Lê Thăng Long: An Phát Holdings đón quả ngọt từ TMĐT xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh” 2 Doanh số AnEco trên Amazon tăng trưởng vượt bậc, dự kiến đến hết 2022 sẽ gấp từ 15-20 lần năm 2021

Chỉ những doanh nghiệp có được thái độ cầu thị mới có thể nhận được sự tôn trọng của khách hàng, điều đó sẽ tạo ra giá trị tốt hơn cho nhãn hàng.

- Với những kết quả đạt được này, đâu sẽ là chiến lược của AnEco cho những bước tiếp theo chinh phục các thị trường lớn khác, thưa ông?

Sự phát triển của AnEco trên Amazon bắt đầu từ 2021 và vẫn còn khá mới mẻ. An Phát Holdings hiện đã phát triển một đội ngũ riêng vận hành kênh bán hàng trên Amazon. Chúng tôi quan niệm, để đạt tăng trưởng doanh thu thì mục tiêu và sự đầu tư phải được vạch ra rõ ràng. Chúng tôi không ngừng tuyển dụng thêm các nhân sự trẻ có đam mê trong lĩnh vực thương mại điện tử để làm việc, bởi phải có một hệ thống, nền tảng đủ mạnh mới có thể đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường Amazon. Trong thời gian tới đây, An Phát Holdings đang chuẩn bị một kế hoạch để tăng trưởng doanh thu và đặt mục tiêu trở thành nhà bán hàng sản phẩm thân thiện môi trường Made-in-Vietnam uy tín trên Amazon.

AnEco cũng tích cực tham gia đơn vị chuyên đánh giá các sản phẩm phân huỷ sinh học tại thị trường Mỹ, để phát triển và hỗ trợ thị trường xây dựng các tiêu chuẩn phù hợp cho dòng sản phẩm này, đặt định hướng cho thị trường tại nước này khi tiến tới giảm thiểu rác thải nhựa và sản phẩm dùng một lần.

- Xin cảm ơn ông!

Vận động viên nhảy dù cao tuổi nhất

Vận động viên nhảy dù cao tuổi nhất

AP đưa tin, tổ chức Guinness vừa qua đã công nhận ông Alfred Blaschke (trong ảnh) sống tại Texas (Mỹ) là “Vận động viên nhảy dù cao tuổi nhất thế giới”, khi ông thực hiện cú nhảy lúc đã 106 tuổi 327 ngày.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.