Ticketbox đã chứng kiến lượng truy cập lớn chưa từng có ngay sau khi mở bán vé concert BlackPink tại Việt Nam, dẫn đến tình trạng sập hệ thống và lỗi truy cập…
Đúng vào 12 giờ trưa ngày 7/7, các hạng vé cho concert BlackPink World Tour (Born Pink) vào ngày 29/7 được mở bán trên Ticketbox.com.
Tuy nhiên, ngay lập tức, trang web đã bị lỗi. Khi người hâm mộ click vào vị trí mua vé nhưng lại hiện lên thông báo không thể truy cập: “Error_general_message”.
Chỉ sau 10 phút, hệ thống đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, người hâm mộ BlackPink vẫn phải đối mặt với nhiều “chướng ngại” khác khi có tới hàng trăm ngàn người cùng truy cập hệ thống để xếp hàng online chờ tới lượt.
Mặc dù vậy, vào được trang không có nghĩa là bạn đã nắm chắc trong tay cơ hội săn được vé. Một số fan hâm mộ cho biết, dù đã chọn số lượng vé và ấn nút thanh toán nhưng sau nhiều giây chờ đợi thì chỉ nhận được thông báo lỗi, không thể chuyển tới bước tiếp theo.
Dù thử lại nhiều lần, vẫn có những trường hợp tài khoản khách hàng lại bị chặn truy cập với thông báo: “Tài khoản bị giới hạn”.
Trước đó, ban tổ chức chương trình đã đưa ra thông báo mỗi tài khoản chỉ được mua 4 vé. Khách hàng không được bán lại, hoàn tiền, trao đổi hoặc chuyển nhượng cho người khác. Mỗi vé có giá trị cho một người, cho một lần vào bên trong địa điểm diễn ra sự kiện.
Tất nhiên, không phải ai cũng đều vật lộn với các thách thức nói trên, bởi đã có nhiều BLINK (cách gọi fan hâm mộ nhóm BlackPink) may mắn giành được tấm vé đầu tiên cho bản thân và bạn bè.
Hiện tại, hệ thống thông báo các hạng vé VIP (trị giá từ 7,8 triệu cho đến 9,8 triệu đồng) và hạng vé có giá bình dân hơn (trong khoảng 1,2 triệu đồng, 1,8 triệu đồng và cả 5,8 triệu đồng) đều “sold out”.
Ticketbox là một trong những đơn vị bán vé được uỷ quyền hàng đầu tại Việt Nam, từng quen thuộc với người yêu âm nhạc nhờ những sự kiện lớn như concert của Hà Anh Tuấn, “Show của Đen” và chuỗi chương trình nhạc trẻ “Mây Lang Thang”.
Với tên gọi ban đầu là Keewi – Ticketbox là một startup được thành lập từ năm 2011 bởi doanh nhân Trần Tuấn Anh với mục tiêu trở thành nền tảng phân phối vé sự kiện trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, với mong muốn hỗ trợ người tiêu dùng mua vé sự kiện một cách dễ dàng và hiện đại hơn.
Tính đến 2016, Ticketbox đã triển khai hơn 6.000 sự kiện lớn nhỏ, hợp tác với khoảng 700-800 công ty hoạt động tại Việt Nam và thậm chí cả một số quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore, Thái Lan, Malaysia. Vào cuối năm 2019, Ticketbox đã được Tiki mua lại 100% cổ phần, đánh dấu bước đi mới trong các chiến lược kinh doanh dịch vụ giải trí và củng cố hệ sinh thái “all-in-one” của sàn thương mại điện tử này.