Không bị ảnh hưởng từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu gia tăng đáng kể, Volvo Cars đã bán được số lượng xe ô tô kỷ lục vào năm 2023.
Hãng xe sang Thụy Điển đã bán được 708.716 xe trên toàn cầu vào năm 2023, tăng 15% so với con số 615,121 của năm 2012. Ấn tượng hơn cả là mẫu xe Crossover Coupé C40 có mức độ tăng trưởng lên tới 53.3% - đạt 37.114 xe. Điều này chứng tỏ định hướng xe thuần điện của Volvo đã bắt đầu ghi nhận kết quả.
Volvo đã đặt mục tiêu từ lâu là trở thành một thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và tất cả các mẫu xe mới ra mắt từ năm 2023 trở đi sẽ chỉ sử dụng hệ truyền động điện thuần túy. Năm ngoái Volvo đã bán được 113.419 xe điện thuần túy (EV), tăng 69,9% so với năm 2022 và chiếm 16,0% tổng doanh số.
Phần lớn xe điện (66,5% trong tổng số 75.476 chiếc) được bán ở châu Âu, trong khi Mỹ đứng thứ hai với doanh số 13.609 chiếc. Cùng với đó là 152.561 xe plug-in hybrid (PHEV) trên toàn cầu, tăng 10,1% so với năm 2022. PHEV chiếm 21,5% doanh số bán hàng của công ty. Châu Âu lại là khu vực mua nhiều PHEV nhất (63,6% hay 97.099 chiếc), trong đó Mỹ mua 22.048 xe và Trung Quốc mua 12.075 xe. Tổng cộng, xe điện và PHEV chiếm 37,5% tổng doanh số của Volvo.
Thế Đạt