Thương hiệu điện tử Trung Quốc Lenovo mới đây đã cho ra mắt một nguyên mẫu (prototype) đầu tiên về dòng máy tính xách tay có màn hình xuyên thấu…
“Gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc Lenovo đã cho ra mắt một nguyên mẫu máy tính xách tay có màn hình trong suốt, một lần nữa cho thấy nỗ lực của các nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới trong việc đổi mới để lấy lại chỗ đứng trong thị trường.
Lenovo đã giới thiệu thiết bị này tại Mobile World Congress (MWC) ở Barcelona, triển lãm thương mại ngành di động lớn nhất thế giới.
Dòng máy tính xách tay này được trang bị trackpad có bàn phím cảm ứng và bút stylus để vẽ hoặc điều hướng chuột.
Và câu hỏi được giới phê bình đặt ra cho chiến lược này của Lenovo là: Tại sao khách hàng lại muốn loại thiết bị này?
Và Lenovo đã trả lời bằng cách thể hiện một số tính năng nổi bật của máy.
Một đại diện của thương hiệu đã giải thích cho các phóng viên của CNBC, đặt một bông hoa hướng dương nhân tạo phía sau màn hình. Từ đó, camera tích hợp trong máy tính có thể xác định vật thể là hoa hướng dương và ngay lập tức cung cấp thông tin liên quan thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Người đại diện cho biết, các tính năng đặc biệt của máy sẽ được tận dụng tối ưu trong lĩnh vực xây dựng. Ví dụ: nếu một kiến trúc sư đang thiết kế phần mở rộng của một ngôi nhà, họ có thể nhìn thấy ngôi nhà qua màn hình và sử dụng bút stylus để vẽ thiết kế của mình trực tiếp lên màn hình để có thể hình dung rõ nhất về kết quả cuối cùng.
Giống như tất cả các công nghệ mới, thường có thể có những cách sử dụng khác mà chúng ta chưa tưởng tượng, khám phá được hết.
Có thể nói, công nghệ này tương tự như thực tế tăng cường ở một số khía cạnh. AR, đã được phổ biến qua kính hoặc tai nghe ảo của Apple Vision Pro, mang các nội dung kỹ thuật số chồng lên không gian thế giới thực mà bạn nhìn thấy trước mặt.
Lenovo có lịch sử giới thiệu các thiết bị ý tưởng để chứng minh khả năng đổi mới của công ty. Năm ngoái tại MWC, Lenovo đã trưng bày một chiếc smartphone có màn hình cuộn lên được.
Trước mắt, vì mới là một thiết bị ý tưởng nên công ty chưa có kế hoạch phát triển sản xuất và đưa sản phẩm ra công chúng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất PC hiện nay đều đang tập trung hướng tới các sản phẩm tương lai sau vài năm đối mặt với vô số khó khăn.
Doanh số bán PC đã tăng vọt trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19, nhưng khi mọi người quay trở lại làm việc, doanh số cũng bắt đầu lao dốc. Theo Gartner, vào năm 2023, lượng xuất xưởng PC đã giảm gần 15% so với cùng kỳ năm 2022.
Kim Nguyễn