Porsche Cayenne 2024 ra mắt, giá cao nhất hơn 14 tỷ đồng

Porsche Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Cayenne mới được nâng cấp toàn diện, với giá bán dao động từ 5,56-14,36 tỷ đồng…

Sau 5 tháng ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải, phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 đã chính thức được bán tại thị trường ô tô Việt Nam. Dòng xe thể thao dành cho 5 người mang tính biểu tượng của Porsche được nâng cấp toàn diện, bao gồm hệ truyền động, hệ thống khung gầm, thiết kế và các trang thiết bị.

Mẫu xe SUV hạng sang Porsche Cayenne có ba tùy chọn gồm Tiêu chuẩn, S và Turbo GT cùng với 2 biến thể SUV và Coupe SUV với giá bán dao động từ 5,56-14,36 tỷ đồng.

Ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam, cho biết: “Một phần ba số lượng xe Porsche được giao tới khách hàng Việt Nam là Cayenne, đây cũng là dòng xe bán chạy nhất tính đến thời điểm hiện tại”.

Porsche Cayenne
Porsche Cayenne 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thế hệ thứ ba.

Về ngoại thất, Porsche Cayenne 2024 có một số thay đổi tinh tế, tập trung chủ yếu ở khu vực đầu xe và đuôi xe. Cụm đèn pha LED Matrix được làm lớn hơn và là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Cụm đèn hậu được thiết kế lại với đồ họa mới, dòng chữ Porsche nổi khối 3D. Kích thước la-zăng tiêu chuẩn 20-22 inch tùy phiên bản.

Bên trong nội thất Porsche Cayenne 2024 có bố cục bảng điều khiển mới tương tự như mẫu xe điện Porsche Taycan. Nội thất của xe có sự xuất hiện của 3 màn hình gồm bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12.6 inch được thiết kế dạng cong, màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12.3 inch và màn hình 10.9 inch lần đầu tiên được trang bị dành cho hành khách ngồi ghế trước. Cần số được thay thế bằng lẫy chuyển số mới. Vô lăng được chia sẻ từ mẫu xe Porsche 911.

anh-man-hinh-2023-09-22-luc-132813-6636.png
Nội thất Porsche Cayenne 2024.

Về vận hành, Porsche Cayenne 2024 được trang bị bộ khung gầm mới và bộ giảm chấn thích ứng PASM tiêu chuẩn giúp cải thiện khả năng xử lý và phản hồi. Hệ thống treo khí nén thích ứng mới là trang bị tùy chọn.

Tại Việt Nam, dòng xe Cayenne mới ra mắt với ba phiên bản khác nhau. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn sử dụng động cơ tăng áp V6 3.0L, sản sinh công suất 353 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, tăng 13 mã lực và 50 Nm.

Đối với mẫu Cayenne S của 2 biến thể này sẽ chuyển sang dùng động cơ V8 4.0L tăng áp thay cho động cơ V6 2.9L tăng áp kép ở đời cũ. Động cơ mới cho công suất 474 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Động cơ này giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/h trong 4,7s và tốc độ tối đa đạt 273 km/h.

Phiên bản Turbo GT sẽ được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 659 mã lực, mô-men xoắn 875 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,3s và có tốc độ tối đa 305 km/h.

Tại thị trường trong nước, Porsche Cayenne sẽ cạnh tranh với các đối thủ như BMW X5, Audi Q7, Mercedes-Benz GLE, Range Rover Velar, Lexus RX.

Tin liên quan

Cuộc chiến xe điện: Thắng thua do... tái chế?

Cuộc chiến xe điện: Thắng thua do... tái chế?

Từ Đông Á đến Châu Âu và Bắc Mỹ, các công ty trong chuỗi cung ứng pin đang đầu tư hàng tỷ đô la để giải bài toán tái chế khi phải đối mặt với viễn cảnh thiếu nguyên liệu thô để sản xuất pin cho thế hệ xe điện tiếp theo.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.