Chuỗi EraBlue - "Át chủ bài" tỷ USD mới của Thế giới Di động (MWG)?

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG) cho biết chuỗi bán lẻ điện máy EraBlue tại Indonesia đang sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh và sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Thế giới Di động trong 3 - 5 năm tới.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế giới Di động và là người phụ trách chính chuỗi EraBlue.

Theo báo cáo tài chính quý 3/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE), chuỗi bán lẻ điện máy EraBlue tại Indonesia đã mang về khoản lợi nhuận gần 150 triệu đồng.

Mặc dù chuỗi bán lẻ này vẫn đang ghi nhận lỗ luỹ kế hơn 47 tỷ đồng nhưng ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế giới Di động và là người phụ trách chính chuỗi EraBlue cho biết kết quả kinh doanh của EraBlue đang ở mức rất tích cực khi chuỗi này chỉ mất 2 năm để có lãi, trong khi Điện Máy Xanh cần tới 5 năm.

Đáng chú ý, 95% cửa hàng thuộc chuỗi EraBlue đã đạt điểm hoà vốn. Doanh thu trung bình của cửa hàng EraBlue cũng cao gần gấp đôi so với doanh thu của các cửa hàng Điện Máy Xanh có cùng diện tích. Cụ thể, doanh thu các shop size M (diện tích khoảng 280-320 m2) là 4 tỷ đồng/tháng còn size S (diện tích 180-220 m2) là 2,2 tỷ đồng/tháng.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết bước tiến “thần tốc” của chuỗi EraBlue đến từ lợi thế, kinh nghiệm vận hành của Thế giới Di động và đối tác PT Erajayja - tập đoàn bán lẻ thiết bị viễn thông di động lớn nhất Indonesia.

Chuỗi EraBlue
Chuỗi EraBlue đang có khoảng 76 cửa hàng, trở thành chuỗi bán lẻ điện máy theo mô hình hiện đại lớn nhất tại Indonesia.

Đồng thời, thay vì nằm trong trung tâm thương mại như các chuỗi điện máy khác tại Indonesia, các cửa hàng EraBlue được mở tại các trục đường chính, dễ dàng thu hút nhiều khách hàng hơn và cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng truyền thống. Qua đó, mang đến sự khác biệt rõ rệt về dịch vụ, đội ngũ và cả quy trình giao lắp.

CEO Thế giới Di động cũng đánh giá, thị trường điện máy ở Indonesia cũng còn khá phân mảnh, với hơn 50% thị phần thuộc về các cửa hàng truyền thống, tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho EraBlue.

"Chuỗi EraBlue đang nỗ lực duy trì thành quả này trong quý 4/2024 và hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh vào năm 2025, khi chuỗi vượt qua điểm hòa vốn bền vững", ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.

Giá cổ phiếu MWG Thế giới Di động Tạp chí Công Thương
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu MWG của Thế giới Di động từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Chuỗi Bách Hóa Xanh có thể “Bắc tiến”, hé lộ 3 trụ cột duy trì đà tăng trưởng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Cũng theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, thị trường Indonesia hiện có không quá 100 cửa hàng điện máy hiện đại tương tự như chuỗi EraBlue. Trong khi đó, Thế giới Di động đang đặt mục tiêu mở khoảng 500 cửa hàng EraBlue tới năm 2027 với mục tiêu doanh thu khoảng 1 tỷ USD.

Hiện chuỗi EraBlue đang có khoảng 76 cửa hàng, tập trung ở các khu vực vệ tinh thủ đô Jakarta, và đã trở thành chuỗi bán lẻ điện máy theo mô hình hiện đại lớn nhất tại Indonesia. Theo kế hoạch, chuỗi này sẽ nâng số điểm bán lên 86 cửa hàng vào cuối năm nay, tiến tới mốc 150 cửa hàng trong năm 2025.

CEO Thế giới Di động nhận định, chuỗi EraBlue có thể trở thành động lực tăng trưởng lớn của Thế giới Di động trong 3 - 5 năm tới. Đồng thời, Thế giới Di động cũng có kế hoạch sẽ IPO chuỗi EraBlue tại thị trường chứng khoán Indonesia.

Kết thúc 9 tháng đầu năm, Thế giới Di động ghi nhận 99.767 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023 và 2.881 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, cao gấp 37 lần cùng kỳ năm trước. Qua đó, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu và 120% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Trong tháng 10/2024, doanh thu của Thế giới Di động ước đạt 11.600 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là nhờ đóng góp tích cực từ sản phẩm Iphone 16 mới ra mắt đầu tháng 9/2024.

Tin liên quan

Ưu tiên phát triển lao động công nghệ cao

Ưu tiên phát triển lao động công nghệ cao

Thảo luận tại tổ (ngày 9/11) về dự án Luật Việc làm (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) nhất trí với sự cần thiết sửa đổi Luật và quan điểm xây dựng luật nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn hiện nay.
Hàng Việt - Từ làng ra biển lớn

Hàng Việt - Từ làng ra biển lớn

Đưa hàng Việt ra thế giới là một hành trình đầy thử thách, và những người thành công là những người dũng cảm, sáng tạo nhất. Hành trình vượt khó của họ là những câu chuyện truyền cảm hứng. Bởi nhiều trong số họ đều xuất phát từ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.