Bộ Giao thông Vận tải lấy ý kiến về trần giá vé máy bay nội địa

Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến sửa đổi một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá sàn và trần giá vé máy bay nội địa....

trần giá vé máy bay

Theo đó, dự thảo thông tư mới đề xuất với đường bay dưới 500km, giá dịch vụ vận chuyển được giữ nguyên theo Thông tư 17.

Cụ thể, nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội vẫn có mức trần giá vé máy bay tối đa là 1,6 triệu đồng/vé một chiều. Nhóm đường bay khác dưới 500 km có mức giá tối đa là 1,7 triệu đồng/vé một chiều.

Với các đường bay từ 500 km đến dưới 850 km, mức trần giá vé máy bay tối đa đề xuất là 2,25 triệu đồng/vé một chiều. Trong khi theo quy định hiện hành, con số này là 2,2 triệu đồng/vé.

Đường bay từ 850 km đến dưới 1.000 km, mức trần giá vé máy bay tối đa đề xuất là 2,89 triệu đồng/vé, cao hơn 100.000 đồng so với quy định hiện hành.

Ở khoảng cách đường bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km, Dự thảo mới đề xuất mức trần giá vé máy bay tối đa là 3,4 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng so với quy định hiện hành.

Cuối cùng, mức giá 4 triệu đồng được đề xuất cho khoảng cách đường bay từ 1.280 km trở lên. Con số này cao hơn quy định hiện hành 250.000 đồng.

Mức tối đa trần giá vé máy bay đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho 1 vé máy bay, trừ thuế giá trị gia tăng và các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách cũng như dịch vụ bảo đảm an ninh như giá phục vụ hành khách, giá bảo đảm an ninh, hành lý.

Các hãng hàng không quy định giá vé cụ thể trên đường bay hoặc nhóm đường bay theo phương thức đa dạng giá vé cho mỗi đường bay và chính sách giá giảm thường xuyên dành cho đồng bào, chiến sỹ thường trú tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Trước đó, trên nghị trường Quốc hội, đa số đại biểu Quốc hội cũng tán thành việc cần giữ quy định về giá trần; bỏ quy định về giá sàn vé máy bay đối với dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, việc giữ quy định về giá trần và bỏ quy định về giá sàn vé máy bay đối với dịch vụ hàng không nội địa là cần thiết.

 

Tin liên quan

Chiến lược phát triển mới của Hưng Thịnh Incons

Chiến lược phát triển mới của Hưng Thịnh Incons

Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons (Mã chứng khoán HTN) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, thông qua tất cả nội dung được đề xuất. Trong đó, thúc đẩy triển khai các dự án; định hướng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền cùng loạt mục tiêu kinh doanh.
Tháo gỡ điểm nghẽn cho Đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ điểm nghẽn cho Đồng bằng sông Cửu Long

Nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, sao còn nghèo khó, vất vả? Đó là trăn trở của PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, về thực trạng và bài toán phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.