Chính phủ yêu cầu hạn chế dần xe cá nhân tại các đô thị lớn

Chính phủ giao các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội và TP.HCM căn cứ tình hình thực tế để xây dựng lộ trình hạn chế một số phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông…

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 149/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới được ban hành ngày 21/9.

Chính phủ yêu cầu các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội và TP.HCM tăng cường quản lý hoạt động vận tải, ưu tiên đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn.

Tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng, thực hiện nghiêm quy định về quản lý hành lang an toàn giao thông; thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc phục kịp thời hạn chế, bất cập trong tổ chức giao thông và "điểm đen" trên các tuyến giao thông.

Chính phủ giao các địa phương thực hiện các giải pháp để phân luồng giao thông, quản lý phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông, tạo không gian đi bộ trên các hè phố để người dân tiếp cận thuận lợi khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng.

Tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ vận tải hành khách công cộng có hiệu quả và bền vững theo phương án phát triển mạng lưới giao thông. Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn.

Bảo đảm tiến độ các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM. Tổ chức giao thông kết nối với đường sắt đô thị, buýt nhanh (BRT) và hoàn thiện mạng lưới tuyến xe buýt. Tổ chức các tuyến xe buýt sức chứa nhỏ kết nối phù hợp các điểm trung chuyển, đầu mối giao thông và kết nối với hệ thống đường sắt đô thị.

Tháng 4/2022, Chính phủ giao 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) vừa được Chính phủ giao nghiên cứu xây dựng đề án phân vùng hạn chế xe máy phù hợp với hạ tầng và năng lực vận tải hành khách công cộng.

Tại đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030 được giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì, phối hợp với công an thành phố. Theo đó, việc cấm xe máy sẽ được áp dụng tại địa bàn 12 quận trong nội thành Hà Nội, gồm: Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Tây Hồ và Nam Từ Liêm.

Từ tháng 4/2023 đến năm 2025, TP.HCM sẽ thí điểm khu vực hạn chế xe máy ở một số tuyến đường trung tâm trong giờ cao điểm. Từ năm 2026-2030, các giải pháp phát triển vận tải hành khách công cộng, kiểm soát xe cá nhân và giải pháp hỗ trợ sẽ được triển khai đồng bộ. Đến năm 2030 ngưng hoạt động xe máy tại các khu vực thường xuyên ùn tắc.

Merperle Dalat Hotel: Khách sạn nghìn tỷ từng “xây chui” tại Đà Lạt được điều chỉnh hàng loạt hạng mục

Merperle Dalat Hotel: Khách sạn nghìn tỷ từng “xây chui” tại Đà Lạt được điều chỉnh hàng loạt hạng mục

Sau khi được UBND tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh thời gian đưa đất vào sử dụng và tiến độ thực hiện, dự án Merperle Dalat Hotel do Công ty Cổ phần Khải Vy lại tiếp tục được tỉnh này điều chỉnh hàng loạt thiết kế khi công trình đã xây xong phần thô và đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.