Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ

Ngày 17/11, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam chính thức khai trương tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2024, tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, Chicago, Hoa Kỳ.

Buổi khai mạc có sự tham gia của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) và 21 doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương - Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng này tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt vươn xa.

hội chợ
Lễ khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống năm 2024 (PLMA 2024) tại Hoa Kỳ

Hội chợ PLMA 2024, với hơn 1.500 nhà triển lãm từ hơn 50 quốc gia và hàng ngàn nhà bán lẻ, nhập khẩu lớn, là cơ hội lý tưởng để thương hiệu Việt thu hút sự chú ý từ các đối tác quốc tế. Khu trưng bày của Việt Nam với 21 gian hàng trưng bày trên diện tích 200m² nổi bật với các sản phẩm chủ lực: từ thực phẩm chế biến, gia vị truyền thống, nông sản chất lượng cao đến các sản phẩm đồ uống đặc trưng. Các sản phẩm như cà phê, gia vị tự nhiên, trái cây sấy và đồ uống thảo dược của Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các đối tác Hoa Kỳ nhờ chất lượng nổi trội, khả năng đáp ứng nhu cầu lành mạnh và thân thiện với môi trường - những yếu tố mà người tiêu dùng ngày nay rất quan tâm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, khẳng định: “Thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang đạt những thành tựu ấn tượng trong việc mở rộng thị trường quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của ngành này sang Hoa Kỳ đạt gần 1,5 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Hội chợ PLMA không chỉ là nơi các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn là cơ hội chiến lược để chúng ta thiết lập quan hệ đối tác bền vững tại thị trường tiềm năng này.

hội chợ
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại lễ khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại PLMA 2024

Xu hướng tiêu dùng của thị trường Hoa Kỳ đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các sản phẩm sản xuất xanh và bền vững, có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Đây cũng là cơ hội lớn để các sản phẩm Việt Nam khai thác, từ các mặt hàng như: cà phê, gia vị tự nhiên đến trái cây sấy khô và đồ uống thảo dược. Những sản phẩm này đã và đang chứng tỏ sức cạnh tranh cao, không chỉ về chất lượng mà còn nhờ vào tính bền vững - một yếu tố được các nhà bán lẻ và nhập khẩu Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm.

hội chợ
Khung cảnh Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ PLMA 2024

Để đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng và an toàn thực phẩm của thị trường Hoa Kỳ, các doanh nghiệp Việt Nam đã áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, ISO và FDA. Điều này không chỉ giúp sản phẩm Việt Nam gia tăng khả năng cạnh tranh mà còn nâng cao độ tin cậy của đối tác quốc tế đối với thực phẩm và đồ uống Việt Nam. Các doanh nghiệp cũng đầu tư vào bao bì thân thiện với môi trường và quy trình chế biến hiện đại nhằm bảo vệ tính tự nhiên của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố bền vững.

Tham gia hội chợ PLMA 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với đối tác Hoa Kỳ mà còn đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn của ngành thực phẩm và đồ uống tại thị trường quốc tế. Các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu tại PLMA 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu, đồng thời củng cố hình ảnh của Việt Nam như một nguồn cung cấp đáng tin cậy cho các sản phẩm chất lượng cao và bền vững.

hội chợ
Các đại biểu và khách tham dự chụp ảnh kỉ niệm tại PLMA 2024

Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống (PLMA 2024) tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, Chicago, Hoa Kỳ sẽ ra từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 11 năm 2024, là cơ hội lớn để các diễn doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, mở ra nhiều triển vọng hợp tác mới cho ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tin liên quan

Việt Nam và Ả-rập Xê-út ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại

Việt Nam và Ả-rập Xê-út ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại

Việc ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út không chỉ làm sâu sắc thêm quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, mà còn góp phần kiện toàn khung khổ pháp lý, tạo thuận lợi cho cơ quan quản lý, doanh nghiệp các nước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế và thương mại.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.