Nâng tầm chiến lược thương hiệu

Thay vì phủ sóng trên diện rộng, nhiều ngân hàng hay các định chế tài chính đã thay đổi cách làm thương hiệu theo hướng trực quan, khác biệt và có chọn lọc.

Khẩu hiệu “Ngân hàng Đẹp-Dịch vụ Tốt” của Nam A Bank có thể xem là đơn giản, nhưng rất cụ thể về giá trị tạo ra cho khách hàng, nhưng trong thời gian qua đã ghi nhận những điểm mới mẻ trong cách làm thương hiệu. Mặc dù vẫn bảo đảm tiêu chí “đẹp” trong nhiều mặt, nhưng Nam A Bank thời gian gần đây nhấn mạnh đến chiến lược “số hóa” và “xanh hóa” của mình thông qua việc phát triển các điểm giao dịch số OneBank. Hệ sinh thái Open Banking của Nam A Bank cũng liên tục cập nhật những trải nghiệm mới cho khách hàng. Có một thực tế là khi khách hàng tăng cường nhiều hoạt động giao dịch ngân hàng số, thì cũng đồng nghĩa với cơ hội để ngân hàng tiếp cận và tạo dấu ấn thương hiệu cao hơn rất nhiều.

Có một chi tiết khá thú vị, nhóm ngân hàng và các công ty tài chính, bảo hiểm là nhóm có số lượng cổ phiếu niêm yết đông đảo bậc nhất trên sàn và rất nhiều cổ đông cũng chính là khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến việc một người vừa trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị trên trong hai cương vị, vừa là khách hàng vừa là cổ đông. Đó cũng là lý do mà các định chế tài chính hàng đầu, như Bảo Việt, trong nhiều năm qua luôn đầu tư rất kỹ lưỡng cho các loại báo cáo như báo cáo thường niên, báo cáo phát triển bền vững… và nâng tầm ở chuẩn quốc tế. Một cổ đông hay nhà đầu tư chứng khoán có thể chưa phải là khách hàng của Bảo Việt, nhưng vì tập đoàn này có cả bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán, quản lý quỹ… nên cổ đông sau khi đọc báo cáo hoàn toàn có thể trải nghiệm lập tức một hoặc nhiều dịch vụ của tập đoàn này. Điều này cho thấy sự thách thức và cũng là cơ hội cho các đơn vị trong ngành tài chính-ngân hàng trong việc làm thương hiệu, đó là phải bảo đảm đồng bộ chất lượng, tạo được ấn tượng tốt ngay từ ban đầu với khách hàng-cổ đông thì lập tức sẽ có được khách hàng.

Eximbank là một thương hiệu ngân hàng trước đây từng gắn liền với các hoạt động thể thao lớn, sau đó chùng xuống một thời gian, nhưng thương hiệu này đã được rất nhiều vận động viên chạy bộ (runner) nhắc đến trong tháng 5 vừa qua. Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 được tổ chức thành công vào ngày 19/5 đã ghi dấu sự trở lại của ngân hàng này với các hoạt động thể thao và qua đó lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu Eximbank. Chỉ một sự kiện chạy bộ phong trào, nhưng việc Eximbank lựa chọn đúng một giải chạy có ý tưởng độc đáo (chạy đêm) và hợp tác với một đơn vị tổ chức hiệu quả (Unique Events & Media) thì lập tức thương hiệu lại lan tỏa mạnh mẽ.

Có thể nói, thời gian sắp tới, độ phủ thương hiệu của các đơn vị trong ngành tài chính - ngân hàng sẽ tiếp tục gia tăng nhưng sẽ theo hướng chọn lọc, tinh chỉnh theo từng nhóm khách hàng, phục vụ cho từng chiến lược cả ngắn lẫn dài hạn và đặc biệt sẽ đem lại nhiều lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng.

Doanh nghiệp xuất khẩu bị "rút ruột" cà phê và hồ tiêu tại cảng Cát Lái?

Doanh nghiệp xuất khẩu bị "rút ruột" cà phê và hồ tiêu tại cảng Cát Lái?

Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, hiện đã có 5 thành viên của Hiệp hội bị phản ánh về tình trạng thiếu hụt hồ tiêu và cà phê tại cảng Cát Lái. Khối lượng hàng hóa bị mất chiếm từ 7% - 28% tổng lượng hàng, đều cùng một cảng hạ tại Cát Lái và đều nằm tại cảng trong một thời gian do tàu bị hoãn.
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.