Nhận diện Thực phẩm thật - giả tại phòng trưng bày 62 Tràng Tiền, Hà Nội

Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày của Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm, đồ uống...

Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure, sữa bột Glucerna, sữa bột Abbott Grow, sữa bột Ensure Gold, kẹo Hubba Bubba, bánh cốm Nguyên Ninh, mật ong cùng nhiều các sản phẩm thuộc lĩnh vực đồ uống, thực phẩm chức năng. Đây là các sản phẩm thiết yếu, có nhu cầu cao, được người dân tiêu thụ hàng ngày.

Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện Thực phẩm thật giả” tại 62 Tràng Tiền
Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện Thực phẩm thật giả” tại 62 Tràng Tiền

Đặc biệt, Phòng trưng bày dành một khoảng không gian nổi bật để trưng bày các sản phẩm vàng trang sức vi phạm bị lực lượng QLTT phát hiện, xử lý trong thời gian vừa qua. Những sản phẩm này chủ yếu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ như Chanel, LV, Cartier... Đây là một trong những lĩnh vực nóng, được Chính phủ và người dân đặc biệt quan tâm.

Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện Thực phẩm thật - giả” tại 62 Tràng Tiền
Nhiều sản phẩm quen thuộc được trưng bày, giới thiệu cách phân biệt thật - giả

Bên cạnh đó, phòng trưng bày Nhận diện Thực phẩm thật - giả còn trưng bày các sản phẩm do Cục QLTT các tỉnh, TP. Hà Nội, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Thanh Hóa phát hiện, thu giữ trong các vụ kiểm tra lớn vừa qua, như lô bút giả mạo nhãn hiệu Thiên Long, các loại dầu gội đầu, nước xả vải nhãn hiệu Comfort, Romano, Sunsilk, OMO… để người dân biết và nhận diện dấu hiệu vi phạm.

“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi, đối tượng vi phạm, lực lượng QLTT mong muốn tạo ra một địa chỉ tin cậy, giúp khách tham quan có cơ hội trực tiếp tìm hiểu thông tin về các sản phẩm mà lực lượng chức năng phát hiện, xử lý, từ đó nâng cao nhận thức, cũng như kinh nghiệm trong việc lựa chọn hàng hóa và các địa chỉ tin cậy để mua sắm an toàn.

“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
Cán bộ QLTT hướng dẫn người tiêu dùng cách check gạo ST25 Ông Cua thật và giả

Đến tham quan Phòng trưng bày, khách tham quan sẽ được các chuyên viên của Tổng cục QLTT trực tiếp hướng dẫn cách nhận diện các dấu hiệu cơ bản của hàng thật và hàng giả đối với các sản phẩm trong kỳ trưng bày.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 3/7 đến hết ngày 7/7/2024. Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày.

Một số hình ảnh tại Phòng trưng bày  “Nhận diện Thực phẩm thật giả”:

“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
Cán bộ QLTT hướng dẫn cách phân biệt hàng thật hàng giả
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
Đại diện nhãn hiệu nước uống Bò Húc chia sẻ các phân biệt nước tăng lực Bò Húc thật: các sản phẩm nước uống Bò Húc đều có hình ảnh con bò trên vỏ lon và trên nắp khoén (Do chi phí cao nên các sản phẩm nhái nhãn hiệu Bò Húc đều không hình con bò trên các nắp khoén). Vỏ lon dày hơn, khi bóp vào lon nước có độ căng cứng không ọp ẹp.  
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,
“Nhận diện Thực phẩm thật - giả”,

Tin liên quan

Quản chặt sàn bất động sản điện tử

Quản chặt sàn bất động sản điện tử

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chặt chẽ đối với hoạt động của sàn giao dịch bất động sản điện tử. Mục đích nhằm bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho khách hàng.
Thêm trải nghiệm mua sắm mới

Thêm trải nghiệm mua sắm mới

Xuất hiện trên thế giới vào năm 2008, cửa hàng cà-phê và bán lẻ pop-up (hay còn gọi là cửa hàng siêu thực địa) chuyên về thời trang dần được người tiêu dùng ưa thích do được trải nghiệm dịch vụ bằng nhiều giác quan. Lần đầu tiên cửa hàng kèm quán cà-phê do thương hiệu cao cấp Dior kết hợp với khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hải (Hội An, Quảng Nam) tạo dựng đã đánh dấu sự khởi đầu của mô hình mua sắm mới tại Việt Nam.
Gạo Ông Cua ST25 giả bán trên sàn Shopee

Gạo Ông Cua ST25 giả bán trên sàn Shopee

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã triệt xóa một cơ sở sản xuất gạo ST25 giả mạo nhãn hàng hóa và bao bì Gạo Ông Cua trên địa bàn huyện Tiên Du, thu giữ hơn 5 tấn hàng hóa vi phạm...
Xem tiếp các bài khác

Địa chỉ: Số 3, ngõ 20 Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Truyền thông - Quảng cáo: 0913240779

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Phạm Thị Hà

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng số 3708/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 05/12/2022

Ghi rõ nguồn "Vietone.vn" khi phát hành từ Website này.