Sự chênh lệch về giá cả bán đồ Apple giữa Thế Giới Di Động và các cửa hàng khác là khe hở để đối thủ có cơ hội kiếm khách hàng…
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Tại đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch công ty đã chia sẻ về chiến lược mới đối với các sản phẩm Apple của Thế Giới Di Động.
Theo đó, ông Tài cho biết, trước đây Thế Giới Di Động không quá căn ke về chênh lệch giá Apple giữa mình và các đối thủ, và đó chính là khe hở để các đối thủ của Thế Giới Di Động kiếm khách hàng.
"Các bạn có thể thấy có những thời điểm giá của Thế Giới Di Động cao hơn các cửa hàng khác đến vài triệu đồng", ông Tài nói.
Tuy nhiên, ông Tài khẳng định sắp tới hiện tượng này sẽ chấm dứt và sẽ không để cho chênh lệch giá trở thành điểm lợi dụng của đối thủ.
" Với vai trò nhà đầu tư, nếu các bạn cũng đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết trong thời gian sắp tới, và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu. Các bạn chuẩn bị cho tinh thần đó đi ", ông Tài tự tin khẳng định.
Hiện tại, theo ghi nhận của ThuonggiaOnline, giá bán các sản phẩm Apple của Thế giới di động đang cao hơn các hãng khác. Điển hình như dòng IPhone14 duy chỉ có mẫu Pro 1TB rẻ hơn, các mẫu còn lại đều bằng hoặc cao hơn nhiều từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng.
Cũng tại đại hội, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động đã đặt mục tiêu năm 2023 đạt doanh thu 135.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.200 tỷ đồng. Trong đó, Bách Hóa Xanh trở thành chủ đề nóng được quan tâm.
Giám đốc của Bách Hóa Xanh cho biết năm nay sẽ tập trung vào việc phát triển ngành thực phẩm tươi sống, xây dựng nền tàng vận hành và chuỗi cung ứng đặc biệt. Mục tiêu đưa Bách Hóa Xanh thành trang thương mại điện tử số 1 ngành hàng tiêu dùng. Kế hoạch 2023, công ty này sẽ thay đổi cách thức vận hành kho vạn để đảm báo chất lượng hàng hóa, giảm hao hụt, giảm hủy hàng tươi sống để tạo dư địa tăng biên độ lợi nhuận.
Trong năm 2022, Bách Hóa Xanh có tổng doanh thu hơn 27.000 tỷ đồng với doanh thu bình quân hàng tháng mỗi cửa hàng đạt 1,35 tỷ. Kỳ vọng năm nay Bách Hóa Xanh sẽ đóng góp 20-25% vào mục tiêu doanh số 135.000 tỷ đồng của Tập đoàn.
Định hướng chung trong năm tới là ưu tiên duy trì doanh thu và bảo vệ dòng tiền trước tình hình khó khăn của kinh tế. Bên cạnh đó kiểm soát các hạng mục chi phí lớn như thuê mặt bằng, chi phí điện… Đáng chú ý, Bách Hóa Xanh có người dẫn dắt mới, cam kết hòa vốn trong năm 2023.
Trong bối cảnh tình hình kinh doanh đang gặp không ít thách thức, cổ tức năm 2022 của MWG đã giảm đáng kể so với năm trước, dự kiến phương án chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 5% bằng tiền mặt (01 cổ phiếu sẽ nhận 500 đồng). Ngoài ra, MWG cũng không phát hành ESOP do tăng trưởng âm năm 2022.
Chốt phiên ngày 8/4, thị giá MWG dừng ở mức 39.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, so với mức đỉnh hồi đầu tháng 2, giá cổ phiếu này đã giảm gần 22%.
Trong báo cáo về thị trường bán lẻ mới đây, SSI Research cho rằng, tình trạng ảm đạm của thị trường bán lẻ sẽ kéo dài ít nhất cho đến tháng 6 năm nay do những khó khăn liên quan đến kinh tế vĩ mô, đặc biệt là áp lực lạm phát. Theo đó, cổ phiếu ngành bán lẻ cũng sẽ bị giảm triển vọng.